Home » » Những bài thơ hay về một thời áo trắng

Những bài thơ hay về một thời áo trắng

Biên tập bởi: ♥ Góc trái tim vào Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013 | 02:41

Thời học sinh đã đi qua cho ta nhiều thương nhớ, thời học sinh đã qua cho ta nhiều kỷ niệm.
Có những lời hát, bài thơ được ghi lên những trang giấy trắng để viết về những kỷ niệm của một thời áo trắng. Những bài thơ dưới đây được tổng hợp sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau với ý nghĩa nhớ về thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu...
Những bài thơ hay về "một thời áo trắng"

"Một thời áo trắng yêu hoa cúc
Câu thơ em viết chỉ riêng mình
Và thêm ai đó thôi được đọc
Tiếng chim tròn như giọt mực trong xanh"


"THỜI ÁO TRẮNG NGHE CHỪNG XA XĂM QUÁ DÙ CỔNG TRƯỜNG VẪN MỞ ,LÁ CÒN BAY"
Hè lại đến,ve sầu kêu náo nức
Áo học trò bỡ ngỡ lúc chia tay
Mắt ngây thơ ngơ ngẩn nói gì đây?
Ướm dòng lệ ,hai hàng mi ướt nhẹ

Hè đã đến!-xa cách nhau rồi nhé
Áo học trò theo nhịp bước ca vang
Sân trường đây,phượng nở hai hàng
Cửa chợt đóng,dãy hành lang trống trải!

Em trở về ngôi trường xưa yêu dấu
Với thầy cô,bè bạn cũ lâu ngày
Em trở về những tháng năm vụng dại
Tình yêu đầu ...e ấp mong manh!

Sao gặp nhau lại cứ phải chia tay?
Con tàu đến và đi nhanh quá đỗi
Sân ga cô đơn tự mình không hiểu nổi
Tháng năm vơi đầy nỗi nhớ ,niềm thương!

"XA RỒI XA MÃI ,XA CÀNG NHỚ NHỚ RỒI NHỚ MÃI, NHỚ KHÔNG QUÊN"
Phượng nở để ly biệt
Ve kêu âm hưởng tiễn người đi
Sân trường lá rụng,tà áo trắng
Những bàn tay lưu luyến mãi không rời........

Tuổi học trò hồn nhiên thơ mộng
Tuổi học trò sống động khó quên
Mùa phượng nở cũng là mùa thi cử
Chúc bạn hiền hai chữ thành công !!!

"Mỗi phút chia tay lòng thắt lại
Đường đời muôn ngả biết về đâu?
Dĩ vãng còn đây đừng quên nhé
Đừng quên kỷ niệm của một thời!"

DẪU BIẾT RẰNG......
Dẫu biết rằng phương trời đó có tôi
Sao bạn chẳng đi về nơi ây?
Hoàng hôn tím tím chiều mê mải
Chút hương hoa vây kín áo học trò

Dẫu biết rằng phương trời đó có tôi
Sao bạn chẳng đi về nơi ấy
Chiếc lá rơi hoàng hôn rực cháy
Chiếc lá nào ngày ấy cho ai?

Dẫu biết rằng thế đó bạn ơi
Hoa cứ tím, chim cứ bay,bầy ve cứ hát
Trinh nữ cứ ủ niềm ước hẹn
Lá cứ rơi & hoa cứ nghẹn ngào.

YÊU THẦM
Tôi biết ấy thường hay hờn hay dỗi
Bởi vì tôi vốn thích tính đùa dai
Có những lúc ấy hờn không thèm nói
Khiến một phen tôi phải năn nỉ hoài

Baby hỡi xin đừng hờn thêm dỗi
Để lòng tôi hok dám nói chia ly
Tôi chỉ sợ khi đường đơi thay đổi
Bản tình ca xưa chôn kín mãi trong tôi.
(sưu tầm )

TỚ VÀ CẬU
Tớ và cậu mến nhau trong tình bạn
Chẳng bao giờ và mãi mãi không yêu
Vẫn sánh vai nhưng mỗi đứa mỗi chiều
Cho hạnh phúc mai sau chớm nở.

Mỗi khi cậu mỉm cười làm rung lòng tớ
Phút chạnh lòng tớ trấn tĩnh được ngay
Mỗi khi cậu nhìn tớ ngất ngây
Tớ vội tránh những phút giây xao xuyến
Để tình bạn thêm thiêng liêng cao quý
Đẹp hơn nhiều khi hai đứa yêu nhau.

KỶ NIỆM
(Tôn Nữ Thu Dung)
Mối tình đầu tiên đã qua rất lâu
Sao đêm nay bỗng bùi ngùi nhớ lại
Là tiếng guốc của một thời thơ dại
Gõ nhịp buồn đau buốt trái tim tôi

Quán cà phê Mây Tím thuở xa rồi
Đêm thơm ngát một mùi hương dạ
lý Mùa hạ trong tôi là nhành phượng vỹ
Mới ngày nào nghiêng xuống lối đã xưa

Ai đưa tôi về trong những đêm mưa
Tay ái ngại chẳng dám cầm cho ấm
Cách xa nhau là hai đầu chiếc cặp
Vẫn nghe lòng xao động mãi không thôi

Nụ hoa vàng em ngâm ở trên môi
Và chiếc lá thuộc bài trong trang vở
Có nhiều đêm tôi gọi thầm , trăn trở
Một tình đầu xa lắc của tôi ơi !

Lỡ tay tôi làm vẩy mực.
Dính lên tà áo nhỏ rồi
Nhỏ ngồi nhìn tôi lặng lẽ.
Hai hàng nước mắt muốn rơi....

Tôi biết nhỏ yêu màu trắng
Tinh khôi chiếc áo học trò
Chiếc áo như lòng của nhỏ
Ngây thơ không chút bận lo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét